AI không phải là ma thuật đen, nó chỉ là toán học.

AI không phải là ma thuật đen, nó chỉ là toán học.

(Nguồn: https://towardsdatascience.com/)

AI được tạo ra từ một tập hợp các thuật toán và kỹ thuật xử lý dữ liệu. Cuối cùng thì tất cả đều là toán học, thống kê và xử lý dữ liệu. Vì vậy, không. Nó không phải là ma thuật đen, nó chỉ là toán học. Nó không phải là ma thuật đen tối hơn động cơ của chiếc xe của tôi, nó làm cho chiếc xe của tôi di chuyển từ A đến B ngay cả khi tôi không hiểu tất cả các chi tiết của thợ máy của nó. 
Các phép so sánh như thế này tạo ra nhận thức về AI rất kỵ công nghệ, khiến mọi người từ chối tất cả. Với thái độ hoảng sợ như vậy, giải pháp duy nhất là tạm biệt mọi thứ, từ mạng xã hội đến tất cả các ứng dụng nhắn tin, từ máy hút bụi đến ô tô, từ lò vi sóng đến bàn chải đánh răng, từ bỏ tất cả những lợi ích của công nghệ hiện đại.  
Đối với giáo dân thực sự trông giống như ma thuật đen nhưng như Rosaria đã nói, không phải vậy. Khi nhìn thấy những trò ảo thuật, bạn có thể nghĩ rằng điều gì đó siêu nhiên đang xảy ra. Tuy nhiên, khi bạn xem xét kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện ra rằng có một lời giải thích hợp lý cho thứ mà bạn nhanh chóng gán cho là ma thuật. 
Điều tương tự cũng áp dụng cho AI, mọi người có thể thừa nhận quyền hạn cho AI mà nó không có và khi bạn xem xét kỹ hơn, cuối cùng có thể được giải thích bằng các phép toán và hoạt động phối hợp mang lại ấn tượng về một thứ gì đó vượt quá khả năng hiểu.

Bài gốc: https://towardsdatascience.com/do-not-worry-but-worry-43b5902c1ce6?source=collection_home---------6----------------------------

Bình luận về bài viết này